Cách chữa suy thận cấp đơn giản, hiệu quả nhất

Ngày này, trong dòng chảy hối hả của cuộc sống xã hội khiến cho nhiều người không có hoặc có ít thời gian chăm lo tới sức khỏe của cá nhân. Trong khi đó, áp lực của công việc và các tác động của môi trường ngày càng có ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Bệnh suy thận cấp là một trong những hệ lụy của tình trạng trên mà nhiều người đang mắc phải. Do đó, xu hướng của mọi người hiện nay là tìm ra loại thuốc đơn giản mà có tác dụng nhanh nhất để chữa bệnh suy thận. Hãy tham khảo bài thuốc chữa suy thận cấp bằng cỏ nhọ nồi và đỗ đen.

Cách chữa suy thận cấp đơn giản, hiệu quả nhất


Tình trạng cơ thể bị rối loạn do thiếu nước và chất điện giải là do sự giảm mức lọc cầu thận một cách đột ngột và nhanh chóng gây ra. Người ta gọi đó là bệnh suy thận cấp. Tình trạng này thường xuất hiện không lâu, chỉ trong vòng từ 1 – 2 giờ hoặc vài ngày.
Bệnh suy thận cấp được phân ra lằm 3 loại. Mỗi loại đều có những nguyên nhân và biểu hiện khác nhau.
Suy thận trước thận: đây là loại suy thận cấp phổ biến nhất. Đây là tình trạng thận không nhận được đủ lượng máu để lọc. Nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ thể bị mất nước hoặc do máu không đến được thận. Khi đó, cơ thể người bệnh sẽ có các biểu hiện như mệt mỏi, mạch đập nhanh, da bị khô và đi tiểu ít.
Suy thận cấp sau thận: đây là hiện tượng hiếm gặp hơn của bệnh suy thận cấp. Bệnh là do thận bị tắc nghẽn bởi một số nguyên nhân như sỏi bể thận, ung thư các cơ quan niệu đạo, ung thư bàng quang… Khi bị suy thận cấp trong trường hợp suy thận sau thận, người bệnh thường thấy có dáu hiệu tắc nghẽn đường tiết niệu như đau vùng hố lưng, đau tức ở bàng quang, đi tiểu buốt, tiểu dắt. Các trường hợp nặng hơn có thể gây khó thở, mệt mỏi, buồn nôn, co giật…
Suy thận tại thận: đây là bệnh thận do Lupus ban đỏ hay do đái tháo đường gây nên. Bệnh cũng có thể là do nhiễm độc, nhiễm vi rút… làm cho vùng lưng bị đau thắt, nước tiểu có màu đỏ hoặc màu thẫm, sốt, đau cơ và ngứa…
Để chữa trị bệnh suy thận cấp có nhiều phương pháp. Một trong số đó có bài thuốc từ thảo dược: cỏ nhọ nồi (cây cỏ mực) và đỗ đen dùng để chữa suy thận rất hiệu quả, đơn giản và an toàn. Đây là bài thuốc được sử dụng phổ biến và cho hiệu quả cao.

Phương pháp chữa suy thận bằng cây cỏ mực và đỗ đen.

Cỏ mực là một loại cây mọc hoang trên các bờ ruộng, ruộng cao trồng hoa màu hoặc vườn nhà. Trong dân gian, cây cỏ mực dùng để chữa nhiều bệnh cho cả người và động vật nuôi. Cỏ mực giúp cầm máu, chữa bệnh đi tiểu ra máu, kiết lị… ở người. Theo Đông y, cỏ mực có tính lạnh, vị ngọt chua, không độc cũng có tác dụng tốt trong chữa bệnh thận.

Cách chữa suy thận cấp đơn giản, hiệu quả nhất

Bài thuốc chữa suy thận cấp có sự kết hợp giữa cây cỏ mực và hạt đỗ đen. Đỗ đen là một loại hạt cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Theo Đông y, đỗ đen có tính hàn, vị ngọt, chứa nước nên có khả năng làm sáng mắt, lợi thủy bổ thận, giải độc… Do đó, đỗ đen có tác dụng tốt trong điều trị bệnh suy thận.

Cách chữa suy thận cấp đơn giản, hiệu quả nhất

Khi thực hiện bài thuốc này, các bạn lấy cỏ mực đem rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô rồi đem sao vàng lên, đỗ đen mang rang cháy vừa. Hàng ngày, khi sử dụng, các bạn đem hai loại này với lượng vừa đủ đem nấu nước lên rồi uống. Với mỗi lượng thuốc, các bạn có thể đun nhiều lần nước để uống cho tới khi thuốc bị nhạt. Các bạn cũng nên chú ý là thuốc phải được bảo quản tốt, không để quá lâu sẽ bị mốc và thiu.
Bài thuốc chữa suy thận cấp từ cỏ mực và đỗ đen rất an toàn và phù hợp với mọi người. Người bệnh khi sử dụng bài thuốc này sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả. Bên cạnh đó, bài thuốc này còn giúp cho hệ thống cơ xương phát triển tốt nhờ việc bổ sung nhiều canxi cho cơ thể.
Đây là bài thuốc chữa suy thận cấp an toàn và cho hiệu quả cao. Vấn đề là các bạn phải có lòng kiên trì khi sử dụng do đặc tính của các bài thuốc trong Đông y thường phát huy công dụng chậm hơn so với thuốc Tây. Cùng với việc uống thuốc, các bạn cũng nên bảo vệ cơ quan này cho thật tốt để tránh xảy ra bệnh tật.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger