Bệnh thận hư nhiễm mỡ có nguy hiểm không ?

Chào bác sĩ!


Tôi năm nay 30 tuổi, cách đây 1 tháng cơ thể tôi bắt đầu bị phù, đi tiểu ít và cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi. Tôi đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán tôi bị thận hư nhiễm mỡ. Xin bác sĩ cho tôi hỏi đây là bệnh gì ?Bệnh có nguy hiểm không ? 
Chào bạn!
Theo những dấu hiệu mà bạn mô tả thì đúng là em đã bị bệnh thận hư nhiễm mỡ. Bệnh còn được biết đến với tên gọi là hội chứng thận hư . Hội chứng thận hư xuất hiện khi có các tổn thương ở cầu thận và được đặc trưng bởi tình trạng phù, giảm đạm máu, tiểu đạm và tăng mỡ máu. 
Khi mắc phải căn bệnh này ,người bệnh bị mất nhiều protein qua nước tiểu và gây ra các rối loạn sinh hóa , người bệnh có thể gặp các biến chứng như : suy dinh dưỡng, suy thận , nhiễm khuẩn, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, giảm caxi máu…
Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm và dễ tái phát. Vì vậy để tránh mắc phải các biến chứng trên, bạn nên tích cực điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó trong thời gian bị phù nhiều bạn nên ăn nhạt và nằm  nghỉ ngơi cho đến khi hết phù.  Tăng cường bổ sung chất đạm từ thịt, cá để bổ sung chất đạm thất thoát cho cơ thể ; ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

Chúc bạn mau chóng chữa khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger