Chữa bệnh viêm cầu thận bằng cây mã đề

Viêm cầu thận là một bệnh nguy hiểm diễn ra phổ biến hiện nay. Đối tượng chính của căn bệnh này là trẻ em và những người trên 40 tuổi. Bệnh viêm cầu thận là nguyên nhân dẫn đến suy thận – một căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và khó khăn trong việc chữa trị. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm cầu thận. Trong đó, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc từ thảo dược. Cây mã đề là một loại thảo dược quý có tác dụng trị bệnh viêm cầu thận hiệu quả.

Chữa bệnh viêm cầu thận bằng cây mã đề

Cây mã đề hay còn gọi là bông mã đề là một loại cây quen thuộc trong vườn nhà. Từ xưa, loại cây này đã được biết đến và dùng để chữa rất nhiều các loại bệnh khác nhau. Dân gian thường dùng cây mã đề để chữa các bệnh như ho, tiêu chảy hay các bệnh về tiểu tiện,… Với những tác dụng đó, loại cây này được trồng phổ biến tại vườn nhà của các gia đình.
Với vai trò chữa được nhiều bệnh, Đông y đã đưa cây mã đề vào nghiên cứu về dược tính, tính chất và các tác dụng chữa bệnh của nó để giúp mở rộng và phát huy tác dụng của cây mã đề trong việc chữa bệnh. Theo y học cổ truyền, mã đề là loại cây có tính hàn, vị ngọt, có thể đi vào và tác dụng tới các bộ phận như kinh can, bàng quang, nhất là thận. Các bộ phận của cây mã đề từ rễ, lá, hạt đều có tác dụng chữa bệnh. Với khả năng đó, cây mã đề có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, chữa các bệnh như tiêu chảy, lỵ, ho,… Đặc biệt, thuốc từ cây mã đề có tác dụng trị bệnh thận hiệu quả. Nó có thể dùng để chữa bệnh viêm cầu thận cấp và mãn tính.
Cách chữa bệnh viêm cầu thận từ cây mã đề
Cây mã đề có tác dụng chữa được cả viêm cầu thận cấp và mãn tính. Tùy thuộc vào mức độ và tính chất của bệnh mà có nhưng phương pháp và cách áp dụng, kết hợp với các vị thuốc khác nhau. Người bệnh có thể tham khảo cách chữa bệnh ngay sau đây:
Đối với bệnh viêm cầu thận cấp tính
Những người bị viêm cầu thận ở giai đoạn này thường có những biểu hiện như đau lưng, buồn nôn, nước tiểu đục màu,… Khi đó, các bạn có thể áp dụng bài thuốc từ cây mã đề đê khắc phục tình trạng bệnh và tốt cho thận.
Các bạn lấy cây mã đề, rửa sạch, phơi khô. Khi dùng bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ khoảng 16g, kết hợp với các vị thuốc khác như thạch cao 20g, bạch truật, đại táo, ma hoàng mỗi thứ 12g, mộc thông 8g, quế chi, gừng, cam thảo mỗi thứ 6g. Bạn đem tất cả các vị thuốc này sắc lên như đối với các loại thuốc bắc khác và uống trong ngày với liều lượng 1 thang/ ngày.
Đối với bệnh nhân bị viêm cầu thận mãn tính
Các bạn dùng bài thuốc như sau: mã đề 20g, ý dĩ 16g, phục linh, trạch tả, thương truật mỗi thứ 12g, quế chi, hậu phác mỗi thứ 6g, xuyên tiêu 4g. Cách sắc và liều lượng uống như đối với bệnh viêm cầu thận cấp tính. Bạn nên kiên trì sử dụng sẽ giúp giảm các triệu chứng như bị phù ở chân và mí mắt, cao huyết áp, nước tiểu đậm màu do bị thận. Mỗi ngày bạn uống một thang thuốc này cho tới khi khỏi bệnh.
Ngoài ra, các bạn có thể dùng thuốc từ cây mã đề để chữa sỏi tiết niệu xung huyết chảy máu. Bài thuốc từ cây mã đề được thực hiện như sau: bạn lấy mã đề 20g, kim tiền thảo 40g, ý dĩ 16g, ngưu tất 12g, đại phúc bì, kê nội kim, đào nhân, uất kim, chỉ xác mỗi thứ 8g sắc lên, ngày uống một thang sắc với nước đến khi khỏi bệnh.
Các bạn cũng có thể tham khảo các bài thuốc từ cây mã đề để chữa các bệnh như chứng đái buốt, viêm bàng quang cấp tính, bệnh tiểu đường hay viêm loét dạ dày,…
Một lưu ý cho những người dùng cây mã đề để chữa bệnh viêm cầu thận cũng như các loại bệnh khác là nên kiên trì điều trị. Đồng thời kết hợp với các biện pháp hỗ trợ khác để nhanh chóng khỏi bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger