Những loại thực phẩm lợi tiểu

Một chế độ ăn hợp lý không những giúp cung cấp nguồn năng lượng đầy đủ, tốt cho cơ thể mà con có tác dụng chữa bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đối với  hệ bài tiết cũng vậy. Chế độ ăn hợp lý cũng có tác dụng lợi tiểu với một số loại thực phẩm nên và không nên ăn. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến các bạn một số loại thực phẩm giúp lợi tiểu.

Những loại thực phẩm lợi tiểu

Lợi tiểu và chất lợi tiểu

Lợi tiểu là tình trạng cơ thể có thể loại trừ lượng chất lỏng cặn bã, dư thừa ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết bất cứ lúc nào.
Các chất lợi tiểu khi được cung cấp vào cơ thể sẽ giúp cho thận bài tiết ra nhiều hơn lượng nước và muối dư thừa. Khi đó, để đảm bảo cho hệ bài tiết và hoạt động của các cơ quan khác, cơ thể sẽ tự động điều chỉnh lượng nước trong cơ thể bằng cách lấy nước từ các mạch máu cho thêm vào nước tiểu trong suốt quá trình hình thành nước tiểu.
Những người lợi tiểu sẽ đi tiểu tiện dễ dàng và bất cứ lúc nào mỗi khi cung cấp lượng nước nhiều vào cơ thể, thậm chí đi tiểu nhiều.
Hoạt động của thận làm lợi tiểu là sự hỗ trợ, thức đẩy của các chất lợi tiểu.Chất lợi tiểu có tác dụng có tác dụng điều trị chứng cao huyết áp và những vấn đề về tim mạch có liên quan đến bệnh.
Ngoài ra, một số chất lợi tiểu còn có tác dụng ngăn ngừa, điều trị hoặc làm giảm các triệu chứng của một số bệnh khác nhau.
Thực phẩm giúp lợi tiểu từ thiên nhiên
Trong bữa ăn hàng ngày, có một số các loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên có ích cho vấn đề lợi tiểu và đào thải nước tiểu trong cơ thể:
Măng tây

Những loại thực phẩm lợi tiểu
Trong măng tây có chứa nhiều mangan, magnesium, seslenium, vitamin B1, B2, B3, B6, B9, C, A, E…, tóm lại là rất nhiều thành phần kháng ô xy hóa quan trọng trong đốt măng tây. Các chất này giúp đẩy mạnh việc loại trừ các chất thải ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả thông qua việc cải thiện chức năng của thận.
Các bạn có thể dùng măng tây chế biến dưới dạng các món như xào, luộc…tùy sử thích để giúp lợi tiểu và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Các loại dưa
Những loại thực phẩm lợi tiểu
Các loại dưa như dưa hấu, dưa lưới có chứa nhiều nước, kali và natri có tác dụng loại thải các chất độc, kích thích quá trình thải nước tiểu
Cà rốt

Những loại thực phẩm lợi tiểu
Cà rốt cũng là một loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày trong bữa ăn của chúng ta. Không chỉ cung cấp các loại vitamin như vitamin A có lợi cho mắt, cà rốt còn cung cấp chất carotene làm tăng hoạt động trao đổi chất và loại bỏ các chất thải và các chất béo lắng đọng.
Cà rốt là thực phẩm lợi tiểu và rất tốt cho người bị gút hỗ trợ việc đào thải axit uric. Sự kết hợp của loại axit này là nguyên nhân gây ra bệnh gút.
Cà chua
Thực phẩm lợi tiểu
Cà chua chứa vitamin C dồi dào sẽ giúp giải phóng lượng chất lỏng trong cơ thể và đẩy mạnh hoạt động trao đổi chất.
Bột yến mạch
Thực phẩm lợi tiểu
Bột yến mạch là một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, đây là một loại nguyên liệu được dùng phổ biến trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đối với sức khỏe, chất silica có trong bột yến mạch là một chất có tác dụng lợi tiểu tự nhiên.
Rau diếp

Thực phẩm lợi tiểu
Rau diếp có vị mát giúp giải độc cho cơ thể rất tốt và tăng tỉ lệ trao đổi chất. Do đó, dùng rau diếp ăn có tác dụng lợi tiểu.
Mùi tây
Thực phẩm lợi tiểu
Có tác dụng kích thích thải các chất độc hại ra khỏi thận, khi chế biến vào các món ăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, có tác dụng nhất là chế biến thành trà để uống.
Cần tây

Thực phẩm lợi tiểu
Cần tây là loại thực phẩm có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Đối với việc lợi tiểu, các bạn dùng phần  hạt và thân của cần tây có chứa lượng kali và natri khá cao, 2 chất này đều có tác dụng kích thích việc sản xuất nước tiểu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger