Chuẩn đoán bệnh thận thông qua nước tiểu

Xem màu nước tiểu đoán bệnh thận

Thận là cơ quan rất quan trọng của cơ thể, khi bạn bị suy thận thì sẽ nhanh chóng tử vong chỉ trong một thời gian ngắn. Vậy bên cạnh việc phòng ngừa thì hẫy nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo benh than thông qua các bất thường bên ngoài cơ thể bạn để chữa bệnh thận kịp thời.
Khi quan sát các đặc điểm của nước tiểu về màu sắc, số lượng… chúng ta có thể giúp bạn nhận ra các dấu hiệu bất thường xảy ra trong cơ thể. Khi mắc một số loại bệnh thận thì nước tiểu cũng ngay lập tức hiển thị các đặc điểm đặc trưng riêng. Chúng ta hãy xem các bệnh thận biểu hiện qua nước tiểu như thế nào nhé.

>>> Các triệu chứng của bệnh viêm cầu thận

Thận của bạn có thể gặp vấn đề khi nước tiểu có các đặc điềm dưới đây:
– Nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ: có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này trong đó có vấn đề về thận hoặc bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc do bạn mới ăn các thực phẩm màu đỏ hồng. Để chắc chắn tốt nhất hãy đi khám để xác định chính xác  bệnh.
– Nước tiểu đục và có cặn: Có thể bạn đang bị bệnh nhiễm trùng đường tiểu hoặc bị bệnh sỏi thận. Để khẳng định chắc chắn sức khỏe bạn vẫn tốt thì hãy đi khám bệnh nhé.
– Nước tiểu sủi bọt: Đây có thể là một hiện tượng bình thường nếu thỉnh thoảng nó xuất hiện nhưng nếu nó diễn ra liên tục thì hãy đi khám ngay vì bạn có nguy cơ mắc bệnh thận khá cao.
– Nước tiểu có lẫn máu, tiểu ít hoặc không có nước tiểu: sự thay đổi bất thường này có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh viêm cầu thận. đừng bỏ qua hiện tượng này nhé.
Trên đây là một số đặc điểm biểu hiện của bệnh thận thông qua các đặc điểm của nước tiểu. Nếu có bất kì sự thay đổi bất thường nào của nước tiểu giống như những đặc điềm kể trên mà không phải do tác động của việc ăn uống thì bạn nên đi khám để kiểm tra sức khỏe của mình ngay nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger