Đi tiểu nhiều, đau lưng bên phải có phải bệnh sỏi thận không?

Cháu chào bác sĩ,

Mong bác sĩ giúp cháu giải đáp thắc mắc ạ.  Cháu năm nay 22 tuổi, hơn một tháng gần đây cháu có những biểu hiện lạ là mỗi tối lại phải thức dậy đi tiểu một lần, có triệu chứng đau lưng phía bên phải. Cháu nghe bác chủ phòng trọ nói rằng đây chính là biểu hiện của bệnh sỏi thận. Không biết như vậy có đúng không ạ, Nếu bị bệnh sỏi thận thất thì cháu phải làm sao. Cháu cảm ơn.
                                                                                                      (Bạn Thanh Nga – Lâm Đồng chia sẻ)

Đi tiểu nhiều, đau lưng bên phải có phải bệnh sỏi thận không?

Cháo bạn Nga, những triệu chứng mà bạn gặp phải đúng là có mặt trong danh sách những triệu chứng của bệnh sỏi thận nhưng như vậy chưa đủ để kết luận bạn bị bệnh. Điển hình là triệu chứng đau lưng là dấu hiệu của rất nhiều bệnh khác nhau, chi tiết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

– Bệnh lý sỏi thận: tiểu đêm, bị đau, nếu nặng thì mới lây lan sang vùng thắt lưng bên phải, không lâu sau  thắt lưng trái và cả vùng háng cũng bị ảnh hưởng.

– Bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa là bệnh viêm ruột thừa: Biểu hiện rõ nhất là đau lưng bên phải, mức độ bệnh nặng sẽ kéo theo những cơn đau nặng nề hơn và có khi kèm theo hiện tượng nôn mửa.

– Chứng bệnh về xương khớp như thoái hóa đót sống hay bệnh tình thoát vị đĩa đệm: khi bị những bệnh này những sợi thần kinh bị chèn ép quá độ dẫn đến chứng đau thắt lưng phải và trái.

– Đơn giản là do hoạt động quá mạnh, chơi thể thao quá lâu, suốt môt thời gian dài nằm,ngồi bị sai tư thế cũng dễ dàng khiến bạn bị đau đớn vùng lưng.

Bạn thấy đó, chỉ với 1,2 triệu chứng nhưng chúng có thể là báo hiệu của vô số bệnh khác nhau. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm, kiểm tra tổng quát. Có như vậy mới giúp bạn phát hiện và điều trị đúng bệnh. Thân!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger