Cẩn thận bị suy thận do bệnh viêm cầu thận

Bệnh suy thận là căn bệnh nguy hiểm mà bất cứ ai cũng muốn tránh xa. Suy thận xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do các bệnh lý như đái tháo đường hoặc huyết áp cao gây nên hoặc cũng có thể là biến chứng bởi nhưng tổn thương ở thận do bị sỏi trong thận hoặc chứng bệnh viêm cầu thận. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng bị suy thận do viêm càu thận chiếm tới 1/10, quả là số liệu không thể xem nhẹ.

Cẩn thận bị suy thận do bệnh viêm cầu thận



Bệnh viêm cầu thận hoàn toàn có thể gây suy thận

Viêm cầu thận cấp tính chưa đe dọa quá nhiều đến nguy cơ bị suy thận nhưng nếu thời kì đầu không chữa trị dẫn đến mạn tính thì bạn nên cẩn trọng. Tuy nhiên, ngoài lí do bệnh tiến triển từ viêm cầu thận cấp thì viêm cầu thận mãn tính cũng có  thể do các căn bệnh khác như bệnh tiểu đường, chứng lupus ban đỏ hệ thông gây nên.

Bạn có thể nhận biết bệnh viêm cầu thận để trở thành mãn tính nhờ quan sát triệu chứng bên ngoài lẫn bên trong, như: bị sung phù, huyết áp ăng cao, xét nghiệm thấy chỉ số  hồng cầu niệu và protein niệu cao. Những triệu chứng này nếu kéo dài suốt vài năm sẽ làm suy giảm nghiêm trọng chức năng của thận rồi dần dần dẫn đến bệnh suy thận.

Muốn tránh khỏi nguy cơ bị biến chứng quái ác là suy thận khi đã bị viêm cầu thận mãn tĩnh thì bệnh nhân nên nhớ những lưu ý sau:

– Hạn chế lượng chất thải có trong máu bằng cách giảm thiểu lượng kali và protein nạp vào cơ thể.

– Tránh ăn những món mặn: thức ăn mặn khiến tính trạng phù nề nghiêm trọng hơn đồng thời khiến bệnh nhân dễ bị tăng huyết áp. Hơn nữa chất mặn còn  làm cơ thể giữ nước nhiều hơn từ dods càng tạo gánh nặng cho thận..

– Nên chú ý bổ dung nhiều rau củ vào bữa ăn hơn và hạn chế thịt cá, những món nhiều đạm lại.

– Bệnh nhân bị viêm cầu thận vẫn có thể đi làm,học tập nhưng nên chú ý thời lượng phù hợp. Trong trường hợp bị phát bệnh  nặng thì tốt nhất nên có thời gian nghỉ dưỡng.

– Thường xuyên đi kiểm tra để nắm bắt và kiểm soát tốt số cân nặng và lượng đường có trong máu.

– Bệnh nhân cũng nên chú ý giờ giấc đi ngủ, ngủ đủ giấc không chỉ tạo thời gian nghỉ ngơi cho thận mà còn giúp tránh trường hợp thận làm việc quá mức.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger