Công dụng của rau ngổ trong việc trị bệnh sỏi thận

Rau ngổ là loại rau thơm rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không chỉ là một loại rau ăn thông thường, rau ngổ còn là một vị thảo dược có khả năng chữa được nhiều căn bệnh, đặc biệt là sỏi thận. Cùng tìm hiểu những công dụng và cách dùng của rau ngổ để trị bệnh sỏi thận như thế nào nhé.

Công dụng của rau ngổ trong việc trị bệnh sỏi thận

Rau ngổ còn được gọi là rau om, thường được dùng như một loại rau thơm trong ẩm thực để làm tăng hương vị món ăn. Ngoài ra, dân gian cũng sử dụng rau ngổ như một vị thuốc chữa các chứng bệnh thông thường.
Công dụng của rau ngổ trong việc trị bệnh sỏi thận

Theo Y học cổ truyền, rau ngổ có vị chua, mùi thơm, tính mát, với tác dụng kháng viêm, giải độc, lợi tiểu, giãn cơ, chống co thắc… Rau ngổ được dùng chữa chữa sổ mũi, bụng đầy hơi, các chứng viêm sưng đau nhức, rắn cắn, tiểu ra máu, lở ngứa do phát ban… Đặc biệt, với khả năng thanh lọc đường tiểu, tăng lọc cầu thận nên rau ngổ còn là vị thuốc chữa sỏi thận rất hiệu quả. 
Nhờ các đặc tính này, rau ngổ nhanh chóng làm lợi tiểu và đẩy viên sỏi ra bên ngoài một cách tự nhiên và rất an toàn cho cơ thể. Sử dụng rau ngổ và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý còn có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh sỏi thận. 

Các bài thuốc chữa sỏi thận từ rau ngổ

Bài thuốc 1: 

Bạn dùng 30-50g rau ngổ tươi rửa sạch, giã nát và cho nước lọc vào để vắt lấy nước cốt uống trong ngày. Có thể thêm chút muối vào nước rau ngổ để tăng khả năng kháng khuẩn và dễ uống hơn. Dùng 1 tuần sẽ thấy viên sỏi tan theo nước tiểu và thoát ra ngoài.

Bài thuốc 2: 

Công dụng của rau ngổ trong việc trị bệnh sỏi thận

Đem 100g rau ngổ tươi rửa sạch và cho vào nồi đun sôi với 2 chén nước trong 20 phút, bỏ bã và uống hết trong ngày.

Bài thuốc 3: 

Cho rau ngổ tươi, râu bắp khô, bông mã đề và cây cối xay với lượng bằng nhau nấu nước uống hàng ngày. Bài thuốc này có tác dụng tăng lọc cầu thận, giảm đau do sỏi thận và giãn co thắt, lợi tiểu nên giúp đẩy viên sỏi ra bên ngoài nhanh chóng.

Bài thuốc 4:

Dùng 1kg rau ngổ tươi đem rửa sạch rồi giã nát vắt lấy nước cốt. Hòa nước của 1 trái dừa tươi vào chung với nước cốt rau ngổ rồi uống ngày 3 lần. Dùng liên tục 1 tuần viên sỏi tan biến hoàn toàn.

Bài thuốc 5: 

Đem khoảng 100g rau ngổ tươi rửa sạch với nước, xay nhuyễn lọc lấy nước cốt. Cho vào 15ml mật ong nguyên chất và uống vào buổi sáng trước khi ăn. Dùng trong 2 tuần sẽ cho tác dụng hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger