“Xóa tan” sỏi thận với bài thuốc từ lá tre

Hầu hết mọi người có thể không biết rằng dùng lá tre có thể chữa được bệnh. Tuy nhiên đây lại là một vị thuốc từ tự nhiên chữa bệnh sỏi thận rất tốt giúp làm tan sỏi thận. Vậy thực hư công dụng và bài thuốc từ cây tre chữa bệnh sỏi thận như thế nào, các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây để biết rõ và áp dụng nhé.

Vì sao là tre có thể chữa bệnh sỏi thận ?

"Xóa tan" sỏi thận với bài thuốc từ lá tre

Lá tre được dùng để làm thuốc được ứng dụng từ thời xa xưa với tên gọi là trúc diệp. Theo đông y, lá tre có vị ngọt nhạt, tính lạnh, hơi cay, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dùng chữa rất nhiều bệnh. Từ lâu dân gian đã coi việc dùng lá tre là một bài thuốc quý chữa bệnh sỏi thận rất hiệu nghiệm giúp làm tan viên sỏi hiệu quả, an toàn. Ngoài ra nó còn có nhiều công dụng chữa bệnh khác nữa.

Cách chữa sỏi thận bằng lá tre

Cách dùng là tre làm tan sỏi thận vô cùng đơn giản. Theo kinh nghiệm dân gian chỉ cần dùng lá tre nấu nước uống hàng ngày sẽ dần dần làm tan sỏi thận và sỏi sẽ bị đào thải ra theo đường nước tiểu.
Lưu ý: khi uống nước là tre hàng ngày bạn sẽ thấy bụng dễ chịu hơn nhưng khoảng hơn 1 tháng sau đó, có thể sẽ bị 1 cơn đau dữ dội, kèm theo nôn. Đây là sự vận động của các viên sỏi. Nếu đau quá, người bệnh có thể sử dụng 1 số loại thuốc giãn đường tiết niệu theo chỉ dẫn của bác sĩ. Chỉ 1 lúc sau, sỏi sẽ được đào thải ra ngoài theo đường tiểu.
Cách chữa sỏi thận bằng lá tre vô cùng đơn giản mà hiệu quả cao. Thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ bệnh, tức là kích cỡ của viên sỏi to hay nhỏ. Do đó người bệnh cần kiên trì. Tuy nhiên, với các trường hợp nếu đã áp dụng tới 2 tháng mà bệnh không có dấu hiệu giảm thì nên dừng lại và thay đổi phương pháp khác.

Một số bài thuốc khác từ cây tre

– Chữa sốt cao, mê man do viêm não: Dùng trúc lịch 30-50g, hòa với nước đã đun sôi, chia ra uống trong ngày.
– Chữa ho suyễn, hoặc trúng phong cấm khẩu: Gừng sống giã vắt lấy nước cốt 1 chén, hoà với 1 chén trúc lịch cho bệnh nhân uống dần.
– Chữa ho khan: Dùng lá tre 12g, rau má 12g, vỏ rễ dâu 12g, quả dành dành (sao vàng) 8g), lá chanh 8g, cam thảo 6g; nước 700-800ml , sắc còn 250-300ml, chia 2 lần uống trong ngày; cũng có thể tán thô, hãm vào phích uống dần. Dùng cho các trường hợp ho khan, đờm sát, cổ họng khô và ngứa, rêu lưỡi vàng mỏng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger