Cây thuốc nam chữa chứng thận hư dễ tìm

Sử dụng cây thuốc nam chữa chứng thận hư là một trong những cách làm có từ lâu đời. Từ khi các phương pháp hiện đại chữa bệnh thận chưa ra đời. Cho đến nay các phương pháp này vẫn còn áp dụng khá phổ biến. Bởi vì, những loại cây thuốc nam thường lành tính, ít gây độc hại sức khỏe chúng ta. Vì vậy, phương pháp này được khá nhiều người tin tưởng. Chúng tôi xin giới thiệu mộ số cây thuốc nam chữa chứng thận hư dễ tìm, bạn có thể tham khảo và áp dụng chữa bệnh ngay.

Cây thuốc nam chữa chứng thận hư dễ tìm

➢ Cây diếp cá chữa chứng thận hư hiệu quả

Cây diếp cá là một nguồn thực phẩm cũng như gia vị ăn kèm với nhiều món ngon. Loại cây này rất quen thuộc với mọi người, hầu như ai cũng biết đến. Diếp cá còn được sử dụng để làm đẹp, để chữa một số bệnh thông thường như mụn nhọt, bệnh trĩ, táo bón, viêm họng. Trong đó có bệnh thận yếu được nhắc đến trên đây.

Để chữa chứng thận yếu bạn lấy khoảng 150 gam lá diếp cá khô, sắc với 1 lít nước, cho sôi với lửa nhỏ trong 30 phút. Sau đó dùng nước này uống thay trà hàng ngày. Với phương pháp này người bệnh nên thực hiện liên tục và kiên trì trong khoảng 3 tháng. Sau đó đến bệnh viện để kiểm tra tình hình bệnh.

➢ Chữa thận hư bằng rễ cây cau

Rễ cau cũng được xem là một nguyên liệu chữa bệnh thận hư hiệu quả. Rễ cau là loại cây quá gần gũi với chúng ta, đặc biệt là ở làng quê. Rễ cây cau ngoài việc dùng để trị chứng thận hư còn có tác dụng chữa bệnh ngủ kém, râu tóc bạc sớm, an thần, tiêu đờm, huyết áp cao.

Cách làm như sau: Lấy rễ cau đã lâu năm, lồi trên mặt đất, rửa sạch, phơi khô sao vàng. Sau đó đem phần rễ cau đã chuẩn bị cho vào bình thủy tinh và đổ thêm rượu trắng vào. Bạn nên theo tỉ lệ 1 kí rễ cau là 5 lít rượu trắng. Ngâm trong khoảng 50 ngày là có thể dùng được. 
Mỗi ngày nên uống từ 1-2 ly nhỏ rượu trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Loại rượu này còn có tác dụng cường dương mạnh, điều trị chứng xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ.

➢ Cây nhân sâm chữa chứng thận yếu

Nhân sâm được xem là một vị thuốc cổ truyền trong Đông y, là loại cây quen thuộc nhưng có giá thành khá cao. Nhân sâm có vị ngọt, hơi đắng, có tác dụng an thần, bồi bổ khí huyết, suy nhược cơ thể, tăng tuổi thọ và rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, đây chính là vị thuốc chữa chứng thận hư hiệu quả.

Nguyên liệu:
+ Nhân sâm tươi đẹp, không bị hư hỏng
+ Rượu trắng
+ Bình thủy có nắp đậy kín
Cách làm:
Nhân sâm rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cho vào bình thủy tinh đổ thêm rượu vào. Cần phải cho đúng tỉ lệ thì rượu mới có tác dụng. Nhân sâm tươi khoảng 120g/ 1 lít rượu. Đậy nắp kín và để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và ẩm ướt. Sau khoảng 3 tháng là có thể dùng được.

➢ Rau răm chữa bệnh thận yếu

Rau răm là cũng là loại cây quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Ngoài việc dùng rau răm chữa tàn nhang, nám da, sử dụng làm thực phẩm thì rau răm còn được xem là cây thuốc nam chữa thận yếu hiệu quả.

Bạn có thể lấy một nắm rau răm rửa sạch giã nhuyễn vắt lấy nước cốt uống. Tuy nhiên, không nên uống nhiều vì có thể gây độc hại cho cơ thể. Hoặc có thể dùng rau răm ăn kèm với trứng vịt lộn, nấu cháo rau răm, ăn với lẩu cá kèo. Ăn rau răm giúp đàn ông tăng ham muốn tình dục và có thể kéo dài cuộc yêu.

Chế độ ăn uống cho người mắc chứng thận yếu

Người mắc chứng thận yếu cần phải lưu ý nhiều đến chế độ ăn uống. Nên thực hiện tốt theo thực đơn dưới đây:

– Uống nước canh của một số thực phẩm như: Nước rau cần, canh vỏ bí đao, nươc rau hẹ, nước gừng, sữa bò.
– Ăn nhiều các loại cá như: Cá trích, cá hồi, cá thu, cá ngừ. Vì những thực phẩm này chứa nhiều omega3, có tác dụng làm giảm các vấn đề về thận.
– Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là súp lơ và bắp cải. Có thể ăn canh, xào, luộc, uống nước canh của những loại rau này cũng rất tốt.
– Nên ăn nhiều ớt đỏ, lòng trắng trứng gà. 
– Uống nhiều nước ép trái cây và nước lọc hàng ngày cũng rất tốt cho người mắc bệnh thận yếu.
– Tránh ăn các thực phẩm giàu kali, photpho.
– Không uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng các loại chất kích thích.
– Hạn chế ăn mặn và các thực phẩm chứa nhiều đạm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger