Cung cấp lượng muối dư thừa sẽ gây hại tới thận

Hệ quả của việc ăn nhiều muối tác dụng lên cơ thể và thận

Bệnh thận có vô vàn nguyên nhân có thể gây nên bệnh thận, bởi thận là nơi bài tiết các chất thải ra ngoài cơ thể thông qua hệ thống nước tiểu và đi ra ngoài. Việc mắc các bệnh về thận sẽ làm rối loạn các chức năng bài tiết của thận. Bạn có biết một nguyên nhân khiến cho thận làm việc quá tải mà dễ dẫn tới việc mắc các bệnh về thận không. Đó chính là việc ăn quá lượng muối ăn hàng ngày gây bệnh thận, Không thể phũ nhận tầm quan trọng của muối ăn đối với cơ thể chúng ta nhưng ăn với một lượng như thế nào để tốt cho cơ thể và thận thì bạn nên chú ý tới. Cùng tìm hiểu vấn đề đó ngay sau đây của chúng tôi.

Cung cấp lượng muối dư thừa sẽ gây hại tới thận

Cung cấp lượng muối dư thừa sẽ gây hại tới thận 

Muối ăn tác động như thế nào đối với cơ thể và thận

Trong cuộc sống hàng ngày, hầu như các món ăn không thể thiếu được muối, ngoài làm gia vị tăng độ ngon của món ăn ra thì muối là một chất điện giải có vai trò quan trọng trong cơ thể, muối là nhân tố cơ bản để điều hòa chất dịch trong cơ thể, có vai trò rất quan trọng đối với chức năng của hệ thần kinh và mô cơ.
Cung cấp lượng muối dư thừa sẽ gây hại tới thận
Cung cấp lượng muối dư thừa sẽ gây hại tới thận 

Thế nhưng một lượng muối ăn quá lớn vượt quá chỉ tiêu cơ thể cần thì có thể gây hại tới sức khỏe và thận , bởi nơi đào thải của muối là thận nên việc ăn quá nhiều muối sẽ bắt thận làm việc quá công xuất, khi ăn quá mặn nghĩa là ăn quá lượng muối mà cơ thể cần, lượng muối dưa thừa sẽ được thải dần qua thận và thận phải tăng hoạt động liên tục, trong khi natri còn trong cơ thể sẽ giữ nước, làm mệt tim vì phải vận chuyển một khối lượng máu tăng. Dễ làm thận mệt mà dễ dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh về thận như: Viêm cầu thận, suy thận cấp hoặc mãn tính….Khi cơ thể thận mệt mỏi vì phải làm việc quá sức thì hậu quả của nó là để lại các bệnh nguy hiểm cho cơ thể mà bạn có thể mắc phải.

Lượng muối ăn hàng ngày như thế nào là tốt

Các dạng natri thường có trong nhiều loại thực phẩm như bánh mì, bột ngũ cốc, bánh bích quy và sữa.
Nên ngoài việc bổ xung muối qua chế biến các món ăn, bạn cũng nên chú ý tới các loại thực phẩm trên có thể bổ xung muối cho cơ thể từ đó đưa ra một chế độ ăn hợp lý tránh việc ăn quá nhiều làm dư thừa muối trong cơ thể. Hằng ngày chúng ta ăn một lượng muối quá nhiều, vượt trên mức cho phép thì có thể dẫn đến sự nguy hại đối với sức khỏe và đôi khi rút ngắn cuộc sống con người. Sẽ có lợi cho sức khỏe hơn nếu mỗi ngày phụ nữ dùng không quá 2 g muối và nam giới dùng không quá 2,4 g. Với người khoẻ chỉ cần 6 – 10g muối/ngày nhưng với người đang có bệnh và trẻ em thì phải hết sức để ý lượng muối đưa vào cơ thể vì có thể làm nguy hiểm cho sức khoẻ.
Trong thực phẩm thiên nhiên dùng để nấu ăn đã có sẵn 3 – 5g muối. Nguồn natri từ thức ăn động vật nhiều hơn thức ăn thực vật. Tuy nhiên, chúng ta có thể thêm hoặc bớt đi lượng muối để giúp cơ thể chúng ta có thể cân bằng hơn. Việc cung cấp lượng muối cho cơ thể là việc rất cần thiết, mỗi người chúng ta nên tìm cho mình một chế độ ăn chứa muối một cách hợp lý tránh các bệnh về thận và tim mạch có thể sảy ra. Ngoài việc phòng bệnh thận qua việc ăn muối ăn hợp lý còn đối với những người mắc các bệnh về thận đang trong quá trình điều trị bệnh thận thì tốt nhất nên hạn chế ăn muối để tránh việc có thể gây phù cho cơ thể. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger