Phát hiện sớm bệnh thận suy ở nam giới

Dấu hiệu giúp nam giới dễ phát hiện sớm mình mắc bệnh suy thận

Bệnh suy thận đang là căn bệnh ảnh hưởng rất lớn hoạt động sinh hoạt của người nam, bởi suy thận ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh thì suy thận còn ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sinh hoạt sống vợ chồng. Chính vì vậy nên việc phát hiện bệnh sớm và có cách chữa bệnh thận thích hợp để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Bằng việc thông qua các dấu hiệu mà bệnh biểu hiện ra bên ngoài thông qua các triệu chứng sau, nam giới có thể để ý để có thể tự mình phát hiện sớm bệnh thận hư.
Phát hiện sớm bệnh thận suy ở nam giới
Phát hiện sớm bệnh thận suy ở nam giới

Triệu chứng biểu hiện của suy thận ở nam giới

1. Thường xuyên hoa mắt, chóng mặt

Khi gặp phải bệnh suy thận thì máu có chứa các phân tử oxy đi khắp cơ thể sẽ giảm xuống. Người ta phát hiện rằng trong vòng khoảng 30 phút hoặc hơn thì tất cả lượng máu trong cơ thể lại được lọc qua thận một lần để loại bỏ các chất không cần thiết và còn cung cấp cho cơ thể một lượng máu có gắn oxy cung cấp cho cơ thể.Thế nhưng khi thận suy yếu thì quá trình này diễn ra không còn được bình thường nữa nên máu có chứ oxy sẽ ít nhất là đối với não rất cần thiết cho quá trình hoạt động bình thường, nên khi thiếu lượng oxy nuôi tế bào cơ thể chúng ta sẽ có cảm giác mệt mỏi, đêm ngủ hay mộng nhiều, đau đầu chóng mặt.

2. Đau lưng

Đau vùng lưng chính là biểu hiện của bệnh suy thận. Thận bị suy lâu ngày sẽ khiến cơ thể trở nên suy yếu dần, thận nằm ở vùng thắt lưng, nên khi thận gặp phải vấn đề gì thì biểu hiện đau lưng cũng chính là biểu hiện của bệnh suy thận gây nên. Người bị nhẹ thì khó có khom lưng hoặc đứng thẳng còn người mà mắc bệnh nặng thì gần như phần lưng bj kiệt sức. Thế nhưng đau lưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh xương khớp hoặc một số bệnh khác nên nhiều khi nam giới dễ nhầm mình mắc bệnh đau do bệnh khác chứ không nghĩ mình mắc bệnh suy thận. Nếu có cảm giác đau ở vùng lưng thì tốt nhất nên đi tới gặp bác sĩ để khám kịp thời.

3. Tiểu nhiều về đêm

Người mắc bệnh suy thận thì quá trình lọc, bài tiết nước tiểu ra ngoài cơ thể sẽ bị gián đoạn, bệnh nhân mắc bệnh này thường có xu hướng đi tiểu nhiều về đêm. Đêm thường hay thức dậy đột ngột để đi tiểu có thể nhiều hơn 3- 4 lần và thường xuyên thì bạn nên đi kiểm tra lại thận của mình.

4. Mắc bệnh táo bón

Những người suy thận thường gặp phải tình trạng táo bón kéo dài, bởi vì khi thận bình thường thì thận chính là nơi dẫn truyền đại tiện bắt buộc thông qua việc kích hoạt và bồi bổ của thận khí mới có thể tạo ra một quá trình tiêu thụ và đào thải thức ăn một cách bình thường. thế nhưng gặp phải bệnh suy thận các chức năng kia sẽ thay đổi, và táo bón là triệu chứng dễ thấy nhất của bênh. Tất nhiên không phải táo bón là do suy thận. Bạn nên kiểm ra kĩ ở các bệnh viện.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger