Uống nhiều trà đá gây sỏi thận

Uống trà đá dễ bị sỏi thận

Ăn uống được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh sỏi thận. Việc lựa chọn những loại thực phẩm không tốt hoặc ăn uống nhiều một loại thực phẩm sẽ khiến bạn bị sỏi thận. Ai cũng biết trà đá là một loại thức uống giải nhiệt rất bình dân được nhiều người lao động Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên một sự thực đáng buồn khi các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng nếu bạn uống quá nhiều trà đá trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh này. Hãy xem tại sao uống nhiều trà đá gây sỏi thận nhé.

Chữa bệnh viêm cầu thận nhanh chóng

Tại sao uống trà đá dễ mắc sỏi thận?

Để giải thích điều này thì chúng ta cùng xem lại nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận. Sỏi thận được hình thành do sự lắng tụ của các tinh thể từ chất khoáng và muối trong nước tiểu. Chất oxalat là một nhân tố thúc đẩy sự hình thành của các loại tinh thể này.Khi tinh thể phát triển đủ lớn nó sẽ cư ngụ tại một nơi nào đó trên đường tiết niệu hoặc trong thận.
Thật không may, người ta đã tìm thấy trong trà đá- loại nước giải khát được nhiều người ưa thích lại chứa một mức độ khá cao chất oxalat này. Nếu như bạn lạm dụng trà đá quá nhiều là bạn đang tự hại chính bản thân mình. vì vậy bạn hãy điều chỉnh lại thói quen này của mình , uống ít trà đá và thay thế bằng nước lọc là tốt nhất nhé.
Nhằm phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thận, các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta nên cung cấp đủ nước cho cơ thể, nhất là trong những ngày hè nóng nực. Thay vì chúng ta chỉ sử dụng mỗi trà đá thì hãy uống nước thường hoặc thay đổi khẩu vị bằng một ly nước chanh mát lạnh sẽ có công dụng ngăn chặn sự phát triển của sỏi thận khá tốt.
Ngoài ra chúng ta cũng nên tránh tiêu thụ các loại thực phẩm chứa mức cao chất oxalate, bao gồm rau chân vịt, sôcôla và các loại quả hạch; giảm tiêu thụ muối; ăn ít thịt; bổ sung đủ canxi, vì canxi có tác dụng giúp giảm lượng oxalate hấp thu vào cơ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger