Chữa bệnh thận ứ nước như thế nào?

Cách chữa bệnh thận ứ nước

Thận ứ nước là nguyên nhân khiến 1 hoặc cả 2 quả thận của bạn bị giãn và sưng to. Niệu quản bị tắc do mắc bệnh sỏi thận hoặc do đã từng phẫu thuật lấy sỏi thận khiến cho ống niệu quản bị hẹp hay thói quen nhịn tiểu thường xuyên là những nguyên nhân khiến thận bị ứ nước. Việc sớm trị bệnh thận ứ nước khi mới ở giai đoạn cấp tính là thật sự cần thiết bởi nếu để bệnh phát triển thành mãn tính thì nó sẽ gây suy giảm chức năng thận dẫn đến viêm cầu thận, suy thận mãn tính… Dưới đây là những phương pháp hiện đang được áp dụng để chữa căn bệnh này .

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh thận ứ nước. Việc lựa chọn phương pháp nào còn tuỳ thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh nhân cũng như nguyên nhân gây ra bệnh.Mục đích cuối cùng của việc chữa trị đó chính là khơi thông lại dòng chảy của nước tiểu từ thận, giúp thận hoạt động trở lại bình thường.
Việc đầu tiên cần tiến hành đối với mỗi bệnh nhân đó chính là giúp họ bớt đau đớn cũng như ngăn chặn không để xảy ra nhiễm trùng đường tiểu. Song song đó kết hợp với các phương pháp trị bệnh sau:

– Nếu nguyên nhân gây bệnh do mắc benh than nhu sỏi thận, sỏi niệu quản gây tắc nghẽn niệu quản thì cần phẫu thuật lấy sỏi ra hoặc tán sỏi từ bên ngoài bằng tia lazer để nó vỡ thành nhiều mảnh và ra ngoài theo đường nước tiểu

– Nếu nguyên nhân gây ứ nước là do bệnh nhân bị bí tiểu hoặc bàng quang mở rộng thì phải đặt ống thông bàng quang để giải quyết căn bệnh này.

– Nếu bệnh nhân bị hẹp niệu quản hay sỏi niệu quản mà các biện pháp phẫu thuật không thể khắc phục được thì có thể đặt một stent vào niệu quản đi qua các vật cản và cho phép nước tiểu chảy từ thận.

– Trường hợp còn lại bệnh nhân được gắn một ống soi thận qua da để tháo nước tiểu ra ngoài, làm cho thận hết bị giãn căng và giảm đau cho bệnh nhân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger