Mẹo vặt chữa bệnh thận yếu

Cách chữa bệnh thận yếu

Khi chức năng thận bị suy giảm có nghĩa là bạn đang mắc các căn bệnh thận như bệnh sỏi thận, suy thận hay bệnh thận yếu… .Những người bị thận yếu thường có cảm giác chóng mặt , buồn nôn, chi lạnh, tiểu nhiều về đêm…  Chế độ ăn uống, sinh hoạt của chúng ta có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của thận. Chính vì vậy để chữa bệnh thận yếu thì chúng ta cũng cần đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này. Xin chia sẻ với các bạn một vài mẹo vặt giúp cải thiện sức khoẻ và chức năng của thận.

>>> Hướng dẫn cách chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột

uống nước hàng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ thận

–  Uống nhiều nước là việc làm cần thiết ảnh hưởng đến thận rất nhiều. Vì vậy khi thận bị suy yếu bạn cũng cần uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ chất cặn bã và độc tố giúp giảm gánh nặng cho thận.
– Đi tiểu liền khi có nhu cầu không để bàng quang căng tức quá mức gây áp lực cho thận cũng như gây lắng đọc cặn bã dễ hình thành sỏi thận.
– Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm lựa chọn thức ăn có lợi cho căn bệnh của mình .Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn:
+ Hạt mè: mè là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và có tác dụng chữa bệnh tốt. Nó giúp tái tạo năng lượng để thận hoạt động năng suốt và ổn định hơn
+ Lòng trắng chứng chứa rất ít chất gây hại cho thận, vì vậy đây là một sự lựa chọn  thích hợp cho bữa ăn hàng ngày đối với người bị thận yếu.
+ Tăng cường vitamin K giúp lưu thông máu tới thận bằng việc ăn nhiều loại trái cây sẫm màu hoặc có màu tối
+ rau mùi không chỉ là một loại gia vị thơm ngon mà nó còn giúp làm sạch thận, vì vậy đừng bỏ qua loại rau này nhé.
– Tránh ăn những thức ăn cay nóng, nhiều gia vị. Kiêng rượu bia, hút thuốc lá . trà, cafê…
– Các bài tập kéo duỗi chân, yoga rất tốt để tăng cường chức năng của thận

Trên đây là những phương pháp chữa bệnh thận yếu khá đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện mỗi ngày tại nhà. Hy vọng bài viết đem đến thông tin bổ ích nhất giúp các bạn có thể nhanh chóng chữa khỏi căn bệnh của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

messenger